วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ต่อลมหายใจ ด้วยรถไฟ ซักครั้ง




























       เชียงใหม่ทริปนี้ ผมอาจจะแยกลงซักหลายรอบหน่อยนะครับ เพราะรูปเยอะมาก ซึ่งโพสแรกนี้ ผมจะโพสเกี่ยวกับการเดินทางโดยรถไฟ ในมุมมองที่ผมชื่นชอบครับ(คนอื่นอาจไม่ชอบ) สำหรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ ตั้งแต่กรุงเทพ จน สุดปลายทางที่สถานีเชียงใหม่นั้น จะมีระยะทางรวม 751 กม. ทริปนี้ผมเลือกเดินทางด้วยรถด่วนขบวนที่ 51 กรุงเทพ เชียงใหม่ครับ ซึ่งเป็นรถเที่ยวสุดท้ายที่จะเก็บผู้โดยสารในเส้นทางสายเหนือ เพราะมีกำหนดออกจากกรุงเทพ ในเวลา 22.00 น. ครับ แต่ออกจริงๆก็ 22.30 โน่นแน่ะ สำหรับความคิดของผมการชมวิวในเส้นทางสายเหนือ ช่วงที่สวยที่สุดก็คือ ช่วง สถานีเด่นชัย-แก่งหลวง-บ้านปิน ครับ ช่วงนี้ทางรถไฟละเลียบไปกับแอ่งน้ำธรรมชาติอย่างแก่งหลวงที่ลัดเลาะไปตามชายเขาขนานไปกับรางเหล็กสุดลูกหูลูกตา

       หมดจากช่วง สถานีเด่นชัย-แก่งหลวง-บ้านปิน อีกช่วงหนึ่งที่สวยงามไม่แพ้กันก็คือ ช่วงสถานีแม่ตานน้อย - สถานีขุนตาน ช่วงนี้จะมีหุบเหวลึกพอสมควร รถไฟวิ่งผ่านปากเหวและยอดไม้สูงหลายต่อหลายครั้ง ที่แน่ๆ ก็มีสะพานคอมโพสิต สุดคลาสสิค ที่แฟนพันธุ์แท้รถไฟหลายๆท่านต่างหวังว่าจะได้พิชิตสะพานโครงเหล็กแห่งนี้ให้ได้ซักครั้ง แต่สำหรับผมเอง ขอบายนะครับ ผมเจี๋ยววววว!!!! ปุเรงๆ มาเรื่อย รถไฟก็จะลอดอุงโมงค์ขุนตานครับ ซึ่งศักดิ์ศรีของอุโมงค์แห่งนี้ก็คืออุโมงค์รถไฟที่ยาวที่สุดประเทศไทย และยังทำหน้าที่เป็นตัวกั้นอาณาเขตระหว่างจังหวัดลำปางและลำพูนอีกด้วย

      แต่เป็นที่น่าเสียดาย เมื่อถึงสถานีขุนตาน อันเป็นแลนด์มาร์คของทางรถไฟสายเหลือ สายฝนดันเทกระหน่ำลงมาซะงั้นผมก็เลยถ่ายรูปได้ไม่ถนัดถนี่เท่าไร เสียดาย!!!!!!!  สะพานทาชมพูอันสวยงาม ก็อดที่จะถ่าย แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ผมเชื่อว่ายังง๊ายยยังไง ผมต้องได้นั่งรถไฟมาเชียงใหม่อีกอย่างแน่นอน แต่จะเมื่อไร อะไรยังไง กับใคร อันนี้ไม่รู้ว่ะ 555 ก็รอดูต่อไปนะครับ ... ^^

iSSAMEe





3 ความคิดเห็น: